การพัฒนาเกม 3 มิติ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของโรงเรียนอนุบาลประชารัฐสามัคคี

ผู้แต่ง

  • ปรเมษฐ์ มีเพียร
  • อุษานาฎ เอื้ออภิสิทธิ์วงศ์

คำสำคัญ:

เกมสื่อการเรียนการสอนเกม 3 มิติสิ่งของใกล้ตัวอาชีพ

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกม 3 มิติ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โรงเรียนอนุบาลประชารัฐสามัคคี จังหวัดนครราชสีมา โดยศึกษาความต้องการของผู้สอนต่อการพัฒนาเกม และประเมินความพึงพอใจนักเรียนต่อเกม 3 มิติ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ผลการพัฒนาได้เกม 3 มิติเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจำนวน 2 เกม สำหรับบทเรียนเรื่อง My Family และ Going Shopping สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นค่าเฉลี่ย โดยพบผลลัพธ์ความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ย (x) เท่ากับ 4.38

References

กระทรวงศึกษาธิการ. (2551). หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551. กรุงเทพฯ: กระทรวงศึกษาธิการ.

พรพิมล ใจกล้า และจักรพงษ์ แพทย์หลักฟ้า. (2565). การพัฒนาเกมการศึกษาเรื่อง รูปร่าง รูปทรงวิชาทัศนศิลป์ ของระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. Journal of Roi Kaensarn Academi, 7(12), หน้า 33-48.

ศิริลักษณ์ เทนอิสสระ. (2561). การออกแบบและพัฒนาเกม “Where’s That CAT” สำหรับบุคคลอายุ 18-25 ปี. ปริญญานิพนธ์ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบสื่อนวัตกรรม. มหาวิทยาลัยนเรศวร.

Kongprab, T. (2019). Effects of Digital Game-Based Learning on Vocabulary Gain, Retention, Motivation and Perceptions of Thai Upper Primary School Students. Master of Arts in Teaching English as an International Language, Graduate School, Prince of Songkla University.

Downloads

เผยแพร่แล้ว

13-02-2024